Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013



Ngày 27/2, ông Lương Đức Long, Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, từ ngày 11/3 tới, Trung tâm phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) sẽ tổ chức kỳ thi tiếng Hàn trên máy tính dành cho lao động về nước đúng hạn để trở lại Hàn Quốc làm việc.
Đây là lần thi thứ 6, được tổ chức tại 3 điểm Hà Nội, Nghệ An và TP Hồ Chí Minh, với số lượng người lao động đông nhất từ trước đến nay lên tới 971 người. Hiện, toàn bộ hồ sơ đăng ký của lao động đã được chuyển sang HRD để xem xét, thẩm định lại theo những tiêu chuẩn đã đề ra. Những lao động nào được phép dự thi, ngày giờ dự thi của thí sinh sẽ được trung tâm thông báo vào ngày 6/3.
Theo lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước, tất cả các câu hỏi tại kỳ kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính dành cho lao động về nước đúng hạn sẽ được lựa chọn từ ngân hàng câu hỏi được công bố trong “Sách giáo khoa chuẩn của Chương trình EPS-TOPIK”.
Kỳ thi này cũng được HRD tại Việt Nam giám sát chặt chẽ. Nếu trong quá trình dự thi, thí sinh nào có hành vi gian lận, lập tức sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm tham dự kiểm tra tiếng Hàn trong thời gian 2 năm.
* Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài (trong đó có thị trường Hàn Quốc). Theo đó, 4 nhóm đối tượng sẽ bị xử phạt, gồm: Lao động hết hạn hợp đồng không về nước; lao động tự ý bỏ hợp đồng ra ngoài; lao động vừa nhập cảnh vào Hàn Quốc đã bỏ trốn tại sân bay và lao động có hành vi dụ dỗ, lôi kéo lao động khác vi phạm pháp luật. Tùy vào các mức độ vi phạm trên, mức phạt có thể từ 10-50 triệu đồng.
T.Uyên
Theo nguồn: http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2013/2/192738.cand

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng cộng: